Khi tham gia vào một chương trình học nào đó chắc chắn sẽ quan tâm đến nội dung giảng dạy, giảng viên, cựu học viên, chi phí và các chương trình kiểm định. Có rất nhiều hội đồng kiểm định khác nhau, bạn có nghe qua kiểm định IACBE là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở nội dung bên dưới nhé!
Kiểm định IACBE là gì?
IACBE (International Accreditation Council for Business Education) là tổ chức Hội đồng Công nhận Quốc tế về Giáo dục Kinh doanh. Được thành lập vào năm 1997 và có trụ sở tại Hoa Kỳ, IACBE có thành viên tại hơn 20 quốc gia. Mục tiêu chính của IACBE là đánh giá chất lượng giảng dạy và học tập trong lĩnh vực kinh doanh.
IACBE kiểm định các chương trình học kinh doanh liên quan như MBA, DBA, Bachelor’s và các lĩnh vực kinh doanh tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới.
Các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IACBE là:
- Tháng 1/2011: Được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Giáo dục Đại học (CHEA).
- Năm 2016: IACBE mở rộng công nhận tư cách thành viên cho chương trình cao đẳng liên kết kinh doanh, cung cấp bởi các trường cao đẳng cộng đồng và các tổ chức hai năm khác.
- Năm 2016: Các tổ chức đầu tiên được IACBE công nhận đã giành được chứng nhận kế toán đặc biệt cho các chương trình kế toán.
- Năm 2017: IACBE tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.
- Năm 2017: IACBE chuyển đổi tên thành Hội đồng Công nhận Quốc tế về Giáo dục Kinh doanh.
- Năm 2019: CHEA phê duyệt thay đổi về việc bổ sung các chương trình kế toán và loại bỏ tuyên bố loại trừ các tổ chức giáo dục đại học chỉ cung cấp các văn bằng liên quan đến kinh doanh.
- Năm 2021: CHEA tái công nhận phạm vi công nhận của IACBE trong thời hạn 7 năm tiếp theo.
Nhờ vào những cột mốc này, IACBE đã không ngừng cải thiện và mở rộng phạm vi công nhận, đồng thời đạt được uy tín toàn cầu trong việc đánh giá và chất lượng giáo dục kinh doanh.
Vai trò của IACBE đối với chương trình MBA
IACBE không chỉ tập trung vào việc kiểm định chất lượng cho các chương trình MBA mà còn có vai trò quan trọng trong tiến bộ học thuật của các chương trình kinh doanh. Điều này được thể hiện qua việc công nhận các tổ chức dựa trên tiêu chuẩn xác thực, khuyến khích sự đa dạng và độc đáo trong mô hình giáo dục. Nhằm phản ánh chân thực sứ mệnh và tầm nhìn mà các tổ chức cam kết mang lại cho cộng đồng.

IACBE đã đề ra và theo đuổi một số mục tiêu chiến lược quan trọng nhằm thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức:
- Tạo diễn đàn thúc đẩy giáo dục kinh doanh vượt trội tại các trường giáo dục bậc cao trên toàn cầu.
- Phát triển và ban hành các nguyên tắc và quy trình công nhận nhằm nâng cao chất lượng học thuật.
- Thúc đẩy sự cải tiến liên tục trong các chương trình kinh doanh.
- Xây dựng mối quan hệ thường xuyên với cá nhân và nhóm quan tâm để khuyến khích sự xuất sắc trong giáo dục kinh doanh.
- Khuyến khích đổi mới và sáng tạo trong giảng dạy và học tập.
- Trở thành nguồn tài nguyên hữu ích cho các thành viên và công chúng liên quan đến vấn đề giáo dục kinh doanh và kiểm định.
- Cung cấp các dịch vụ có lợi cho các tổ chức thành viên.
- Hỗ trợ các đơn vị học thuật kinh doanh trong việc đánh giá tiêu chuẩn. Bằng cách chia sẻ các phương pháp giáo dục kinh doanh hiệu quả, cung cấp nghiên cứu và thông tin hữu ích.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình toàn cầu hóa giáo dục kinh doanh.
- Khuyến khích đạo đức trong kinh doanh và giáo dục kinh doanh.
Những mục tiêu này cho thấy IACBE cam kết không chỉ đánh giá chất lượng của các chương trình kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển và tiến bộ của giáo dục kinh doanh toàn cầu.
Chương trình MBA được IACBE kiểm định
Đại học Andrews là một trong những trường Đại học uy tín được kiểm định bởi Hiệp hội quốc tế các trường Đào tạo đại học ngành Quản Trị Kinh Doanh (International Assembly for Collegiate Business Education – IACBE. Đạt công nhận của các tổ chức xếp hạng danh tiếng như US News & World Report, tạp chí Forbes, tạp chí Newsweek,…

Khi một chương trình MBA hoặc bất kỳ chương trình nào khác nhận được chứng nhận từ IACBE, điều này chứng tỏ chương trình đó đã đạt được các tiêu chuẩn và yêu cầu chất lượng được đặt ra bởi tổ chức này, giúp tăng cường uy tín và giá trị của chương trình trong cộng đồng giáo dục và doanh nghiệp.